TOP 4 Kiểu Tóc Pompadour Đẹp Nhất Và Những Sự Thật Thú Vị

 Nếu hỏi đâu là Haircut được bản thân Trà yêu thích nhất? Đó chính xác là kiểu tóc Pompadour. Nhưng đến với bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi “đây là kiểu tóc gì?” và “mình hợp với biến thể nào của nó?”. Đừng lo, hãy cùng Trà giải đáp ngay thôi nào.

1. Pompadour là gì?

Kiểu tóc Pompadour

 Pompadour- một kiểu tóc được lấy cảm hứng từ người tình của vua Louis XV tại Pháp, bà tên là Madame de Pompadour.

Haircut cực kỳ nam tính

 Ban đầu, nó rất đa dạng biến thể dành cho nhiều đối tượng từ nam, nữ cho đến trẻ em. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần mái được vuốt cao, phồng và ngược hoàn toàn về phía sau (có thể chéo về 2 bên).

David Beckham cực kỳ lịch lãm với Pompadour

 Qua thời gian, Pompadour đã vươn mình trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho đấng màu râu. Đã có rất nhiều tài tử cực kỳ yêu thích nó, ta có thể kể đến như David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Justin Bieber.

2. Để kiểu tóc Pompadour phải lưu ý điều gì?

2.1 Lưu ý về chất tóc

Chất tóc phù hợp để Pompadour

 Để có được một kiểu tóc Pompadour ưng ý, mái tóc của bạn nên có độ dài ít nhất khoảng 6-7 cm. Mật độ tóc cũng không được quá thưa để tạo được độ phồng tốt.

 Ngoài ra, tránh để sợi tóc bị khô xơ, chẻ ngọn vì sẽ khiến mái tóc khó vào nếp và mất thẩm mỹ hơn rất nhiều.

2.2 Lưu ý về hình dạng khuôn mặt

 Một Haircut vuốt cao để lộ phần trán, Pompadour cực kỳ phù hợp với những ai có khuôn mặt ngắn, vuông, tròn hay đặc biệt là trái xoan.

Khuôn mặt phù hợp với kiểu tóc này

 Ngược lại, nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài và vầng trán cao thì hãy cân nhắc kĩ. Do độ phồng cao nên có thể dẫn đến việc khuôn mặt bị kéo dài ra quá mức.

3. Những kiểu tóc Pompadour đẹp nhất

 Với sự phát triển không ngừng của các Salon hay Barber, đã có rất nhiều những kiểu tóc Pompadour cuốn hút ra đời. Dưới đây sẽ là 4 sự lựa chọn mà Trà thấy rằng đẹp và phù hợp nhất với nam giới Việt.

3.1 Kiểu tóc Pompadour Classic

Kiểu tóc Pompadour Classic

 Đầu tiên, ta hãy cùng tìm hiểu về kiểu tóc Pompadour Classic cơ bản nhất. Nó đặc trưng khi sẽ không cắt sát mà được nuôi dài gần như toàn bộ từ mái cho đến xung quanh.

Haircut mang đậm phong cách cổ điển và quý tộc

 Để tạo được form tóc này, ta cần đến Pomade, một sản phẩm có độ giữ nếp và bóng cực cao. Pompadour Classic sẽ thích hợp với những người đàn ông đứng tuổi vì nó làm toát lên độ từng trải, cổ điển và quý phái.

3.2 Kiểu tóc Modern Pompadour

 Modern Pompadour- một trong những form tóc rất phổ thông không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Pompadour hiện đại

 Không giống Classic, kiểu tóc này được cắt ngắn bớt xung quanh nhưng không quá sát. Chính điều này tạo nên sự hiện đại, trẻ trung và năng động. Dù cho bạn có đang đi học hay đã đi làm, đây vẫn luôn là một sự lựa chọn cực kỳ chất lượng.

Kiểu tóc được nam giới Việt rất ưa chuộng

3.3 Kiểu tóc Pompadour Fade

 Đây rồi, kiểu tóc mà Trà yêu thích nhất đây rồi. Về cơ bản, Pompadour Fade khá giống với Modern. Nhưng điểm nhấn nằm ở phần tóc xung quanh được cắt sát trắng dần, gây nên cảm giác mờ ảo cuốn hút.

Phú Trà với kiểu tóc Pompadour Fade

 Fade không khó, nhưng để có đường fade đẹp thì không hề đơn giản. Việc này đòi hỏi Stylist tỷ mỷ, có tay nghề và kinh nghiệm cực kỳ nhiều năm về các kiểu tóc Undercut.

Những đường fade mờ ảo cuốn hút
Một kiểu tóc nhất định bạn phải thử

 Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải thử kiểu tóc Pompadour này một lần nha.

3.4 Kiểu tóc Side Part Pompadour

 Khác với phương Tây, đa số đàn ông Việt Nam đều sở hữu chất tóc dày cứng (hay còn gọi là tóc rễ tre). Điều này khiến việc tạo những kiểu tóc vuốt ngược gặp rất nhiều khó khăn.

Pompadour Side Part

 Khi đó, kiểu tóc Pompadour Side Part ra đời như cứu cánh cho vấn đề cực kỳ lan giải này. Ngoài khả năng tạo kiểu đơn giản, Side Part còn bổ sung cho bạn sự thư sinh, lãng tử. Kết hợp với sự nam tính, cuốn hút của kiểu tóc Pompadour tạo nên một vẻ ngoài hoàn hảo mà bất kỳ đấng mày râu nào cũng thèm khát.

Vẻ thư sinh lãng tử mà Side Part mang lại cho Pompadour

4. Tầm quan trọng của sản phẩm tạo kiểu với Pompadour

 Bật kỳ một kiểu tóc nam nào không riêng gì Pompadour cũng đều cần đến sản phẩm tạo kiểu. Mình hay nói rằng, con gái có son thì con trai có sáp, thể hiện tầm quan trọng của sáp vuốt tóc đối với đấng mày râu.

Kiểu tóc đẹp luôn đi kèm với một sản phẩm tạo kiểu phù hợp

 Một mái tóc dù cho như thế nào cũng không thể đẹp khi không chọn đúng sản phầm phù hợp. Bạn có thể tham khảo ngay bài viết TOP 3 sáp vuốt tóc giá rẻ ngon nhất (nhấn vào) để khám phá ra được tri kỷ của bản thân. (Bật mí, trong bài viết sẽ có những ưu đãi khủng dành cho độc giả của Phú Trà Blog).

Hãy biết cách lựa chọn sản phẩm tạo kiểu phù hợp

 Đó là tất cả những gì thú vị nhất mình muốn chia sẻ về kiểu tóc Pompadour. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, bạn đừng quên để lại comment cho mình được biết nha. Xin chào và hẹn gặp lại trên Phú Trà Blog.

 Instagram:  instagram.com/phu_tra_blog/

Phú Trà

Xin chào. Mình là Trà, người đứng sau những bài viết trên Phú Trà Blog. Là người đam mê về tóc nam, mình rất mong có thể chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ trên Phú Trà Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *