Giải mã tóc mỏng nên dùng sáp gì – Tránh mất tiền oan khi mua hàng

Bạn là người sở hữu chất tóc mỏng? Bạn đau đầu, hoang mang khi có quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc được quảng cáo nhưng lại không biết bản thân có phù hợp hay không?

Giải mã ngay tóc mỏng nên dùng sáp gì?
Giải mã ngay tóc mỏng nên dùng sáp gì?

Vậy tại sao chúng ta không đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi “tóc mỏng nên dùng sáp gì?”. Một bài viết quan trọng nên phải đọc kỹ để tránh “mất tiền oan” khi shopping.

1. Tóc mỏng là gì?

Mình từng nghe 2 người bạn tranh cãi với nhau về câu chuyện tóc mỏng. Liệu tóc mỏng có phải là tóc thưa?

Để miêu tả chính xác chất tóc, chúng ta cần làm rõ 2 vấn đề:

1.1. Kích thước sợi tóc

Nói tóc mỏng là bạn phải nghĩ ngay đến kích thước của sợi tóc. Sợi tóc có đường kính bé, mảnh thì được gọi là tóc mỏng hay tóc tơ. Ngược lại với đó chúng ta có sợi tóc to dày.

Ta có thể dùng 1 sợi chỉ làm thước đo:

Lớn hơn sợi chỉ: Tóc dày

Bằng sợi chỉ: Tóc trung bình

Nhỏ hơn sợi chỉ: Tóc mỏng

Ví dụ về sợi tóc mỏng
Ví dụ về sợi tóc mỏng

1.2. Mật độ tóc

Mật độ là số lượng sợi tóc mọc trên da đầu, chúng ta có thể xác định bằng cách vén tóc ra và quan sát:

Nếu nhìn thấy rõ rệt da đầu, các sợi tóc mọc cách xa nhau: Tóc thưa

Nếu không nhìn thấy da dầu: Tóc dày

Nếu vừa đủ nhìn thấy da đầu: Tóc trung bình

Ảnh minh họa mật độ tóc thưa
Ảnh minh họa mật độ tóc thưa

Do đó, tóc mỏng với tóc thưa là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn.

2. Sản phẩm tạo kiểu cho tóc mỏng phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Rất nhiều bạn thiếu kiến thức đã phải ôm trái đắng khi mua các lọ sáp vuốt tóc được quảng cáo rầm rộ trên mạng. Hãy nhớ rằng mỗi dòng sản phẩm sẽ chỉ phù hợp cho một đối tượng nhất định mà thôi. Và với tóc mỏng, chúng ta cần món “bảo bối” đáp ứng tốt được cả 2 yếu tố “khô và nhẹ”.

Sáp dành cho tóc mỏng cần phải “nhẹ và khô”
Sáp dành cho tóc mỏng cần phải “nhẹ và khô”

Nhẹ ở đây là chất sáp nhẹ để kiểu tóc có độ phồng cao và không bị đổ. Khô ở đây thể hiện sự khô ráo, hút ẩm tốt giúp mái tóc không bị hấp hơi dẫn đến sập form.

3. Tóc mỏng nên dùng sáp gì? – 3 lựa chọn sáp vuốt tóc hoàn hảo

Từ 2 yêu cầu trên, Trà đã tìm ra được 3 giải pháp đặc trị dành riêng cho những anh chàng có chất tóc mỏng, thưa.

3.1. Hanz De Fuko Quicksand – Ông vua dành cho tóc mỏng thưa

Ông vua dành cho tóc mỏng
Ông vua dành cho tóc mỏng

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” – Anh bạn Quicksand của nhà Hanz De Fuko từ lâu đã trở thành huyền thoại bất diệt cho những mái tóc mỏng. Bạn còn nhớ David Beckham không? Một cầu thủ với mái tóc mỏng nhưng trở thành tượng đài Undercut. Tất cả là nhờ Quicksand.

Beckham là một tín đồ của dòng sản phẩm Hanz De Fuko Quicksand
Beckham là một tín đồ của dòng sản phẩm Hanz De Fuko Quicksand

Một con sáp rất khô, hút dầu vô cùng khủng khiếp mà dù cho đến hiện tại vẫn không có bất kỳ sản phẩm nào có thể copy được. Điểm trừ của Quicksand nằm ở mùi hương kém cuốn hút và mức giá hơi cao cho một hũ dung tích 56g.

XEM SẢN PHẨM - SALE 13%

3.2. Alpha Clay Wax

Nổi lên như một đàn em sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Quicksand trong tương lai, Alpha Clay Wax gây ấn tượng bởi khả năng hút dầu siêu đỉnh và độ giữ nếp cao bất ngờ.

Alpha Clay Wax - Sự trỗi dậy của một sản phẩm hoàn hảo cho tóc mỏng, thưa
Alpha Clay Wax – Sự trỗi dậy của một sản phẩm hoàn hảo cho tóc mỏng, thưa

Nhưng không giống như huyền thoại nhà Hanz De Fuko, sản phẩm Clay Wax mà chúng ta đang nói đến lại có một mùi hương hoa tinh tế, cảm xúc hơn. Với mức giá chỉ bằng một nửa, đây xứng đáng là con sáp nhất định phải có trong tủ đồ của đấng mày râu.

XEM SẢN PHẨM

3.3. All Day Blam

Tóc mỏng nên dùng sáp gì? Chọn ngay All Day Blam.

All Day Balm by Hair Zone
All Day Balm by Hair Zone

Đây có thể được xem như “con cưng” mới của nhà Hair Zone – Một Brand chuyên nghiên cứu các sản phẩm chăm tóc và tạo kiểu tóc cho nam giới. Khác với người anh tiền nhiệm Original Clay, All Day Blam có chất sáp mềm và dễ dàng đánh tan ra lòng bàn tay.

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của sản phẩm này so với 2 lựa chọn phía trên nằm ở độ ẩm. Nó sẽ không hút dầu, khô rít khủng khiếp mà thay vào đó là sự mượt mà nhờ bổ sung một chút độ ẩm. Điều này sẽ phù hợp với hội anh em tóc mỏng khô xơ, không muốn phải chịu áp lực lớn gây đứt rụng tóc mỗi lần tạo kiểu.

Từ xưa đến nay, Hair Zone nổi tiếng là một thương hiệu luôn hướng đến việc đưa những thành phần dưỡng tóc vào trong nguyên liệu nấu sáp. Nhờ đó, kể cả Orginal Clay hay All Day Balm sau này dù có mức giá rẻ giật mình nhưng đều giúp mái tóc của chủ nhân mềm mượt, chắc khỏe sau một khoảng thời gian sử dụng. Đó là một điều mà bạn không thể tìm thấy ở những sản phẩm sáp vuốt tóc giá rẻ đang xuất hiện trên thị trường.

XEM SẢN PHẨM - SALE 28%

Cả 3 “món hời” nói trên đều có khả năng restyle – tạo kiểu lại vô cùng tốt. Do đó, bạn có thể tự tin sẵn sàng đương đầu với mọi loại mũ bảo hiểm hầm hố.

4. Lời kết

Và đó là 3 loại sáp vuốt tóc giải quyết bài toán “tóc mỏng nên dùng sáp gì?”. Bạn thích sự hút dầu mạnh mẽ của Quicksand, Alpha Clay Wax hay ưa chuộng sự mềm mại, mượt mà All Day Blam mang lại? Đừng quên để lại câu trả lời cho Trà được biết đó.

Xin chào và hẹn gặp lại trên Phú Trà Blog.

Phú Trà

Xin chào. Mình là Trà, người đứng sau những bài viết trên Phú Trà Blog. Là người đam mê về tóc nam, mình rất mong có thể chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ trên Phú Trà Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *