[BÍ QUYẾT] lựa chọn sáp phù hợp với tóc “một lần ăn ngay”

Ngay từ lúc đặt chân vào bài viết này, Trà đã biết được bạn đang mang trong mình nỗi lòng không biết chọn sáp phù hợp với tóc như thế nào?

Bỏ ra một số tiền không nhỏ ring về em sáp mà suốt ngày chỉ trưng bày chứ không dùng được. Nghĩ thôi đã tiếc không muốn nhắc đến rồi. Do đó, để tránh việc “mất tiền oan”, hãy đọc thật kỹ bài viết này và Trà hứa rằng bạn sẽ biết được đâu là lọ sáp chân ái dành cho bản thân.

Lựa chọn sáp phù hợp với tóc - Điều bạn sẽ làm được sau khi đọc bài viết này
Lựa chọn sáp phù hợp với tóc – Điều bạn sẽ làm được sau khi đọc bài viết này

1. Cách chọn sáp vuốt tóc nam theo chất tóc

Đầu tiên, mẹo lựa chọn sáp phù hợp với tóc cơ bản nhất chắc chắn là theo chất tóc. Theo đó, Trà sẽ chia ra làm 3 phần:

1.1. Mật độ tóc

Tóc thì ta sẽ có tóc dày và tóc mỏng. Với tóc dày, sản phẩm tạo kiểu tóc cần có độ nặng và dính nhất định để giữ tóc không bị đổ sau khi vuốt.

Tóc dày cần sáp có độ nặng nhất định để giữ nếp
Tóc dày cần sáp có độ nặng nhất định để giữ nếp

Ngược lại, nếu bạn mua một lọ con sáp dạng như Volcanic Clay vuốt lên tóc thưa thì thực sự thảm họa. Những sợi tóc “trơ trụi” khó lòng có thể gồng gánh được anh chàng sáp nặng như tạ trên thân mình. Do đó trong trường hợp này, chất sáp nhẹ đương nhiên phải là ưu tiên hàng đầu.

Lựa chọn tối ưu:

  • Tóc dày: Volcanic Clay, Aurane Cool Styling Clay, Kevin Murphy Rough Rider, Blumaan Cavalier Clay
  • Tóc mỏng: Hanz De Fuko Quicksand

1.2. Cấu trúc sợi tóc

Sợi tóc được chia ra làm sợi to và sợi nhỏ. Những bạn mang trên mình sợi tóc to thường rất hay gặp tình trạng mái tóc bị vểnh, cứng chỉa cực kỳ khó chịu. Khi này, cách chọn sáp phù hợp với tóc thông minh hiển nhiên là những sản phẩm có độ giữ nếp cao, ép tóc vào form tốt.

Điển hình về một mái tóc sợi khá nhỏ và mượt
Điển hình về một mái tóc sợi khá nhỏ và mượt

Ngược lại, sợi tóc nhỏ đa phần giúp mái tóc khá mềm mượt. Khi đó, độ giữ nếp chưa chắc đã là ưu tiên hàng đầu khi đặt lên bàn cân so với trải nghiệm vuốt, texture hay độ phồng.

1.3. Độ ẩm của tóc

Nếu như da mặt chúng ta có da ẩm và da khô thì tóc cũng y hệt như vậy. Phần này thì chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra được tóc ẩm, dầu thì cần dùng sáp khô, hút ẩm. Đối lập lại, tóc khô thì nên dùng sản phẩm hướng ẩm chứ dùng sáp khô, rít thì vuốt dễ “bay cả chục sợi tóc” lắm.

Sử dụng một con sáp hút dầu lên tóc dầu sẽ giúp mái tóc của bạn luôn sạch sẽ
Sử dụng một con sáp hút ẩm lên tóc dầu sẽ giúp mái tóc của bạn luôn sạch sẽ

Kinh nghiệm chọn sáp theo độ ẩm tóc:

  • Tóc ẩm, dầu: Quicksand, Volcanic Clay,…
  • Tóc khô: Cavalier Clay, All Day Balm,…

2. Chọn sáp vuốt tóc phù hợp với kiểu tóc

Bước qua chất tóc, chúng ta cùng tìm hiểu cách chọn sáp vuốt tóc nam qua kiểu tóc. Cụ thể:

2.1. Kiểu tóc vuốt dựng, vuốt ngược

Kiểu tóc phổ biến trong danh mục này có thể kể tên như Quiff, Short Quiff, Side Part, Pompadour,…

Short Quiff - Điển hình của một kiểu tóc vuốt dựng
Short Quiff – Điển hình của một kiểu tóc vuốt dựng

Những haircut này chú trọng nhất vào độ giữ nếp, độ phồng. Vì vậy, đa phần chúng ta sẽ được tư vấn rằng phải chọn một lọ sáp giữ form trâu bò, kết dính như keo hay buff độ phồng cao như tòa tháp.

2.2. Sáp cho kiểu tóc mái rủ, phủ

Quay ngược 180 độ là cộng đồng anh em thích kiểu tóc rủ như Layer, Middle Part,… Khi này giữ nếp đâu còn quá quan trọng đâu bởi tóc vốn dĩ được đổ theo hướng nó mong muốn rồi mà.

Mái tóc Layer điển hình của nam tài tử Lee Min Ho
Mái tóc Layer điển hình của nam tài tử Lee Min Ho

Do đó, bây giờ ta chỉ cần con sáp tạo hiệu ứng tóc uốn lượn, đan xen xếp chồng đẹp mà thôi.

3. Chọn sáp phù hợp với tóc theo mùa

Và đương nhiên không thể không kể đến tư duy chọn sáp phù hợp với tóc theo mùa. Theo Trà tìm hiểu, ta có thể chia mùa tại Việt Nam ra làm hai quãng thời gian:

3.1. Mùa hè nắng nóng

Ít quốc gia trên thế giới có mùa hè nắng nóng khắc nghiệt như nước ta. Nhiệt độ trên 38-40 độ nên cứ ra đường 15 phút thôi mà mồ hôi tuôn rơi như vừa mới tắm rồi.

Hanz De Fuko Quicksand - Ông vua hút dầu
Hanz De Fuko Quicksand – Ông vua hút dầu

Vậy nên anh chàng nào còn mua sáp độ ẩm cao thì chắc phải khóc to lắm. Cách chọn wax cho tóc tối ưu khi đó đương nhiên là các sản phẩm khô và hút dầu giống như Volcanic Clay hay Hanz De Fuko Quicksand.

Tham khảo thêm: Sáp Hanz De Fuko Quicksand Ông Vua Dành Cho Tóc Mỏng CÓ GÌ HOT?

3.2. Mùa hanh khô

Trong khi đó, mùa đông tại Việt Nam cũng khắc nghiệt không kém, hanh khô bong tróc từ môi, da mặt cho đến da đầu. Ơ! Thế thời tiết này nên mua sáp vuốt tóc loại nào?

Xin thưa! bạn nên có sẵn trong tủ một sản phẩm sáp hướng ẩm một chút. Khi đó, mái tóc của chúng ta được cân bằng và trông có sức sống hơn rất nhiều. Đôi lúc quen quen sờ tay lên cũng cảm nhận được sự mềm mượt thay vì thô ráp, khó chịu.

Blumaan Sư Tử là một sản phẩm hướng ẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung
Blumaan Sư Tử là một sản phẩm hướng ẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung

Một vấn đề không nhỏ nữa là những sản phẩm hướng ẩm sẽ dễ dàng sử dụng hơi các dòng khô. Có ai dùng sáp khô mùa đông lôi sáp ra mà nó đông cứng như cục gạch thì hãy comment cho Trà được biết. Đúng là tận cùng của đau khổ.

4. Lựa chọn sáp phù hợp với tóc theo tính chất công việc

Sẽ ra sao nếu một cậu học sinh cấp 2 vuốt sáp bóng lộn đến trường? Đương nhiên là trông rất quái dị và già dặn. Do đó, chúng ta có khái niệm tiếp theo trong cẩm nang chọn sáp phù hợp với tóc mang tên môi trường.

Khi còn là học sinh, sinh viên, những lọ sáp mang khả năng hoàn thiện tự nhiên, độ bóng thấp sẽ giúp chủ nhân tràn đầy năng lượng và năng động. Trong khi đó, dân văn phòng muốn chỉnh chu lại thích những mái tóc bóng mượt hơn một chút.

Quý ông với trong bộ suit kèm một kiểu tóc bóng bẩy
Quý ông với trong bộ suit kèm một kiểu tóc bóng bẩy

Ngoài ra không thể kể đến khi bạn trong vai một quý ông đến dự sự kiện quan trọng. Lúc này, một bộ suit kèm một mái tóc độ bóng cao chải bằng Pomade chắc chắn sẽ toát lên được vẻ sang trọng, quý phái của chúng ta.

5. “Đầu tư” sản phẩm tạo kiểu tóc dựa vào giá cả

Cuối cùng, yếu tố mà Trà cá rằng rất ít trang nói với bạn khi hướng dẫn chọn sáp phù hợp với tóc, đó chính là giá cả. Vấn đề ở đây không phải đắt hay rẻ mà sản phẩm đó có thực sự phù hợp với mức chi trả của bản thân bạn hay không?

Rất nhiều trường hợp học sinh cố dành dụm, nhịn ăn sáng để mua những lọ sáp đắt tiền lên đến cả triệu đồng. Điều này cực kỳ lãng phí. Đó là còn chưa kể khi không còn khả năng chi trả, ta quay lại chọn wax cho tóc giá rẻ và cảm thấy thất vọng vì đã quen dùng “hàng xịn” rồi.

Volcanic Clay - Dòng sản phẩm giá rẻ bán chạy được mệnh danh là sáp quốc dân tại Việt Nam
Volcanic Clay – Dòng sản phẩm giá rẻ bán chạy được mệnh danh là sáp quốc dân tại Việt Nam

Hãy để Trà phân ranh giới một số dòng sáp đắt đắt và rẻ quen thuộc giúp bạn:

  • Giá rẻ: Aurane, Volcanic Clay, Original Clay,…
  • Giá cao: Kevin Murphy, Blumaan, Hanz De Fuko, Morris Motley,…

Tham khảo thêm:

6. Lời kết

Chà chà, bài viết hướng dẫn lựa chọn sáp phù hợp với tóc đến đây là hết rồi. Chắc hẳn qua đây, bạn đã có cái nhìn chi tiết và tự tin hơn trước khi “xuống tiền” mua bất kỳ sản phẩm tạo kiểu nào đúng không nào.

Trà chúc bạn sẽ chọn được cho mình một “em bảo bối” ưng ý nhất. Xin chào và hẹn gặp lại trên Phú Trà Blog.

Phú Trà

Xin chào. Mình là Trà, người đứng sau những bài viết trên Phú Trà Blog. Là người đam mê về tóc nam, mình rất mong có thể chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ trên Phú Trà Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *