BẬT MÍ cách tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà CỰC KỲ ĐƠN GIẢN

 “Cách tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà” chủ đề chưa bao giờ hết HOT với đấng mày râu. Vậy tại sao bạn lại không tham khảo ngay phương pháp làm của Trà trong nhiều năm qua nhỉ? Bắt đầu thôi nào.

1. Xả tóc trước khi tạo kiểu tóc nam tại nhà

 Nếu hay dành thời gian đọc các bài viết trên Phú Trà Blog, bạn chắc chắn đã nghe đi nghe lại câu nói “bước đầu tiên và bắt buộc trong công đoạn tạo kiểu chính là xả tóc”. Thật vậy, làm sao bạn có thể vác ngay một mái tóc bù xù mới ngủ dậy để tạo kiểu và đòi hỏi phải đẹp ngay được. “Điều đó là KHÔNG THỂ”.

Xả tóc trước khi tạo kiểu

 Chính vì lẽ đó, hãy xả qua với dầu gội hoặc nước không. Việc làm này giúp ta đưa mái tóc về trạng thái dễ bảo nhất. Mái tóc cực kỳ dễ tạo kiểu và đương nhiên sẽ đạt độ hoàn thiện cao nhất.

2. Pre Styling

 Thành thật mà nói, đây là bước không bắt buộc. Nhưng nếu bạn đang gặp phải vấn đề tóc khó vào nếp hoặc bị khô xơ thì hãy nên cân nhắc.

Sản phẩm Pre Styling

 Trong sản phẩm Pre Styling có chứa hoạt chất giúp mái tóc vào nếp một cách đơn giản, giữ form lâu. Ngoài ra, công dụng đặc biệt quan trọng của nó là bảo vệ nhiệt- thứ khiến mái tóc của chúng ta bị hư tổn khi sấy mà bạn không hề hay biết. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết “Pre Styling là gì?”.

Sử dụng sản phẩm Pre Styling

 Khi tạo kiểu, bạn hãy xịt Pre Styling trực tiếp lên tóc hoặc ra tay khoảng 3-5 lần. Sau đó, dùng lược chải để sản phẩm được phân bố đều hoàn toàn trên mái tóc.

3. Chia ngôi kiểu tóc

 Chia ngôi sẽ dành cho những bạn đang để các kiểu tóc như Undercut, Side Part, Middle Part,… Khi đó, công đoạn chia line trước khi sấy sẽ quyết định hoàn toàn form tóc bạn hướng đến là gì.

Chia ngôi tóc trước khi sấy

 Trường hợp bạn chưa có được đường ngôi tóc chuẩn, khi đi cắt tóc hãy nhờ Stylist. Những người thợ kinh nghiệm lâu năm chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

4. Sấy tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà

 Công đoạn quan trọng nhất trong bí kíp tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà chính là đây. Bạn phải đọc thật kĩ để áp dụng cho bản thân nha.

4.1 Sấy tạo kiểu Undercut tại nhà

 Với những kiểu tóc Undercut như Quiff, Pompadour, Side Part,… việc sấy tóc không hẳn là quá phức tạp.

Sấy tạo kiểu Undercut tại nhà

 Khi chia ngôi xong, bạn hãy dùng lược hoặc kẹp để cố định một bên và tiến hành sấy từng phần tóc riêng biệt. Điều này giúp kiểm soát tóc dễ dàng, tránh việc mái tóc bị bung xù hoặc không theo form mong muốn.

Kết hợp sử dụng lượn tròn khi sấy nóng

 Trình tự sấy bắt đầu từ phần side – sau gáy – trên đỉnh đầu – phần mái. Trong quá trình này, hãy khéo léo sử dụng lược tròn cuốn vào tóc khi sấy nóng. Mái tóc sau đó sẽ có được những gợn sóng và độ phồng đẹp hơn rất rất nhiều.

4.2 Sấy tạo kiểu Layer và Mohican

Sấy tạo kiểu Mohican (Ảnh minh họa)

 Do form Layer và Mohican xuôi theo hướng tóc mọc nên việc sấy tạo kiểu cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ việc sấy đúng theo form tóc mà người thợ đã cắt từ trước. Nhưng cũng giống như Undercut, hãy biết cách kết hợp với lược tròn để hai kiểu tóc này tăng được độ phồng và texture (hiệu ứng).

4.3 Sấy tạo kiểu Middle Part

 Bản chất là một kiểu tóc dài, không khó hiểu khi việc sấy tạo kiểu Middle Part chẳng hề đơn giản. Cũng là cố định để sấy từng bên, cũng là dùng lượn tròn cuốn vào tóc. Nhưng bạn sẽ cần nhiều lần thực hành để có thể quen hết các công đoạn này đó.

Sấy đuổi 2 bên tóc ra phía sau bằng lược tròn

 Nhiều người Trà biết còn kết hợp sử dụng máy làm tóc. Hoàn toàn dễ hiểu bởi Middle Part cần một độ uốn lượn, bồng bềnh nhất định. Vậy nên, nếu thực sự có thời gian thì bạn mới nên thử kiểu tóc này.

 Sau khi sấy xong bất kì kiểu tóc nào, đừng quên chuyển sang chế độ gió mát để hạ nhiệt và khóa form tóc nha.

5. Vuốt sáp tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà

 Công đoạn cuối cùng đương nhiên phải là vuốt sáp hoàn thiện tạo kiểu. Nhưng khoan, không phải cách tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà nào cũng giống nhau đâu.

5.1 Cách tạo kiểu Undercut tại nhà

 Đầu tiên là Undercut, bạn phải lấy một lượng sáp vừa đủ và đánh tan hoàn toàn ra lòng bàn tay. Thủ thuật giúp Trà luôn có được một kiểu Undercut đẹp và giữ nếp lâu nhất sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết này.

Cách tạo kiểu Undercut tại nhà

 Ban đầu, bạn hãy cố gắng xoa và vò làm sao để sáp có thể bám lên toàn bộ từ chân đến ngọn tóc. Trà thường cứ vò đầu xù tung lên rồi sau đó mới vuốt lại theo nếp mong muốn. Cách làm này vô cùng hiệu quả, mái tóc giữ nếp một cách hoàn hảo luôn.

 Kinh nghiệm thứ 2 mà Trà muốn bật mí là bạn nên chia sáp làm nhiều lần vuốt. Nó sẽ giúp hạn chế độ rít, tránh bết tóc cũng như giúp sản phẩm có cơ hội được phân bố đều hơn. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt.

5.2 Cách tạo kiểu Layer tại nhà

 Nếu như các kiểu tóc khác, ta luôn vuốt sáp từ chân đến ngọn tóc thì với Layer lại không như vậy.

Cách tạo kiểu Layer tại nhà

 Kiểu tóc này không cần nhiều độ giữ nếp, thay vào đó là lượng texture cao (hiệu ứng đan xen xếp chồng). Do đó, bạn chỉ cần lăn nhẹ sáp trên bề mặt là kiểu tóc đã cực kỳ đẹp. Tuyệt đối không được cắn răng vuốt vào phần chân tóc đâu đó.

5.3 Cách tạo kiểu tóc Middle Part tại nhà

Cách tạo kiểu tóc Middle Part tại nhà

 Để tạo kiểu tóc Middle Part tại nhà, bạn cũng xoa sáp vuốt ép ngược 2 phần tóc về phía sau. Theo quán tính, mái tóc của chúng ta sẽ tự động có được form tóc đuổi dần theo chiều hướng đó. Tạo được những đường gợn sóng bồng bềnh chính là điểm quyết định thành bại của kiểu tóc nam này.

5.4 Cách tạo kiểu tóc Mohican tại nhà

Cách tạo kiểu tóc Mohican tại nhà

 Cách tạo kiểu tóc Mohican tại nhà cũng không khác biệt quá nhiều so với Layer. Tuy vậy, ta cần dùng tay vê vuốt các sợi tóc lại với nhau để tạo được nhiều texture hơn. Mohican càng có nhiều độ phồng và hiệu ứng đan xen thì lại càng đẹp.

 Sau khi vuốt sáp tạo kiểu, bạn hãy chờ khoảng 5-10 phút để sản phẩm có thể ổn định được trên tóc. Kết quả là chúng ta có ngay một kiểu tóc hoàn hảo để đi học, đi làm hay cafe,…

 Đó chính là công thức “cách tạo kiểu tóc nam đẹp tại nhà” mà Trà muốn chia sẻ. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên để lại comment phía dưới cho Trà được biết nha. Xin chào và hẹn gặp lại trên Phú Trà Blog.

 Bài viết liên quan: Tự tạo kiểu tóc nam tại nhà không đẹp bởi 5 sai lầm chí mạng

Fanpage: fb.com/phamphutra99

Phú Trà

Xin chào. Mình là Trà, người đứng sau những bài viết trên Phú Trà Blog. Là người đam mê về tóc nam, mình rất mong có thể chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ trên Phú Trà Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *